top of page

Đặc sản miền Tây " đuông dừa nước mắm".

Updated: May 7, 2020

Vùng đất của dừa.

Chắc hẳn ai đi về miền đất của dừa cũng một lần nghe tới cái tên "đuông dừa nước mắm". Ôi nghe thôi cũng đã thèm, thèm cái cảm giác con đuông dừa nó lúc nhúc trong dĩa mắm lắm. Món ấy chỉ có người nào sành ăn thì mới dám thôi vì đuông dừa còn sống bò lúc nhúc nhìn thôi đã sợ nhưng nó lại là đặc sản của người miền Tây chúng tôi đấy.#đuôngdừabếntre



Đuông dừa và vị mắm.#đuôngngdừasốngởđâu

Bắt đuông dừa khá khó, ta phải chặt luôn cả cây dừa thì mới bắt được mấy con thôi. Đuông dừa khi được bắt về ta đem rửa sạch với nước muối, sau đó để ráo. Mấy con đuông cứ lúc nhúc con nào con đó béo múp, vàng ươm. Nhớ lần đầu tôi ăn món "đuông dừa nước mắm" mà sợ hãi, mấy con đuông cứ ngọ nguậy trong dĩa nước mắm mà cứ rùng mình, nhưng khi ăn rồi lại nghiền. Bỏ vô miệng cắn một miếng, sữa đuông như tan chảy trong miệng hòa quyện cùng vị cay cùng mặn của nước mắm thật khó tả.



Đuông dừa và chuyện người nông dân.



Ngoài món " đuông dừa nước mắm" thì đuông dừa khi chiên lên thì cũng ngon hết sảy. Con đuông dừa béo múp đem lên chảo rang đều tay cho đến khi vàng đều. Ngày mưa một dĩa đuông dừa chiên mắm, chén mắm dằm ớt, vài ly rượu cùng anh em bạn bè trong xóm thì hết sảy. vừa nhắm mồi vừa ngắm mưa tám nhảm về những câu chuyện ngày xưa ấy, quên đi cái mệt nhọc của người nhà nông. Bình dị mà đầm ấm lắm.


Khi bạn cần Đuông dừa Bến Tre, hãy đến với Dừa Xanh UIT chúng tôi !




245 views0 comments
bottom of page