top of page

Cách nhận biết dừa xiêm Bến Tre - Tất tần tật các loại dừa và giá

Updated: Jun 16, 2020

Cách nhận biết dừa xiêm Bến Tre

"Dừa xiêm Bến Tre" ở các nẻo đường trên thành phố liệu có phải dừa xiêm thật không?

Hãy kiểm chứng để biết có phải dừa xiêm xanh bến tre hay không rất đơn giản:

  • có màu xanh – Sẽ có 2 loại là dừa xiêm thiệt và dừa xiêm lai ( là loại dừa bề ngoài giống dừa xiêm xanh nhưng không ngọt bằng và to hơn 1 chút).

  • kích thước nhỏ bạn có thể cầm nó trên 1 bàn tay thôi.

+> Vì sao dừa xiêm xanh lại có tiếng như vậy, điều gì đã làm nên thương hiệu cho nó? Vì nó NGỌT - dừa xiêm xanh Bến Tre có thể được cho là loại dừa ngon nhất trong các loại dừa Bến Tre để uống nước.

Bạn đã biết cách nhận biết dừa xiêm bến tre để chọn mua dừa xiêm thật đúng chất chưa nào ^^

Phân biệt các loại dừa Bến Tre

Do dừa xiêm xanh thì nước ít và nhỏ , mọi người thường lựa chọn những trái to để có nhiều nước, nhưng nó không phải dừa xiêm. Để phân biệt các loại dừa bạn chỉ cần để ý 1 chút về chúng.


Một số loại dừa được mệnh danh “Dừa xiêm Bến Tre" ở Sài Gòn như sau:

  • Dừa lai - đây là loại có màu nhạt nhạt thường bán rát nhiều ở Sài Gòn, bạn có thể dễ bắt gặp nó , loại dừa có độ ngọt thấp, nhiều nước, quả dừa to.

  • Dừa có màu đỏ

- được gọi là dừa lửa nếu kích thước to,

- kích thước bằng dừa xiêm hoặc nhỏ hơn thì gọi là dừa ẻo đỏ (có thể có trái ngọt trái chua – nhưng không bằng dừa xiêm đâu ạ) .

  • Dừa có màu xanh

- kích thước to và nặng, nhiều nước gọi là dừa ta, ngọt ít chủ yếu để lấy nước và cơm dừa để chế biến.

- kích thước nhỏ hơn dừa xiêm có gọi là dừa ẻo xanh (hay dừa xiêm dây) - loại này có độ ngọt vừa nhưng không bằng dừa xiêm.

  • Dừa có màu vàng có kích thước nhỏ tựa dừa xiêm được gọi là Dừa tam quan - đây là loại dừa ít gặp nhất trên Sài Gòn, loại này ngọt, xếp hạng thứ 2 sau dừa xiêm, và có màu vàng rất đẹp mắt.

  • Một số loại dừa khác như

- Dừa dứa đặc trưng là có mùi lá dứa tự nhiên, về hình dạng đuôi của trái dừa sẽ chụm lại ở giữa nhô ra từ thân trái dừa không như những loại khác tạo cảm giác như trái dừa dài hơn. Dừa dứa thì hơi chua và sẽ ngọt hơn khi già.

- Dừa sáp là loại dừa được trồng nhiều ở Trà Vinh.

+ là loại dừa ăn cơm dừa là chính và không có nước để uống.

+ rất béo, ngậy, mềm và “sáp”, sẽ hơi lạc so với các loại cơm dừa uống nước, thường được dầm với sữa và đá, có cơ hội các bạn nên thử một lần ăn cơm dừa sáp nhé.

+ trái to, thường 1 buồng dừa chỉ thu hoạch được 1 - 2 trái.

Về Dừa Xiêm xanh

  • Dừa xiêm xanh có tên tiếng anh là Cocos Nucifera dừa cao dưới 600m, thường trồng cho trái sau 2 đến 3 năm trồng, dừa trái nhỏ, lượng nước từ 250ml đến 300ml nước, dừa có tuổi đời dài đến 30 năm tuổi.

  • Giống dừa được sử dụng để uống nước là chính, vỏ dừa được dùng làm trong mỹ nghệ dừa.

Giá một số loại dừa ở Bến Tre

  • Ở Bến Tre , Dừa xiêm Bến Tre giá mua tại vườn đã bao gồm công vận chuyển và hái tầm 50 nghìn / 1 chục (12 trái).

  • các quán cafe từ 7-15 nghìn /1 trái.

  • Dừa dạt giá rẻ 3-4 nghìn/ 1 trái dừa vẫn ngọt tuy nhiên bị mũ và ngoài hình bị trầy xướt xấu xí.

  • Các loại dừa khác như dừa ẻo, dừa lửa, dừa ta, .. thì giá giao động từ 5- 10nghìn/ 1 trái tuỳ mùa vụ (thông thường dừa dứa 15 nghìn/ 1 trái, dừa sáp 150 nghìn/1 trái, dừa xiêm thiệt tầm 7-10 nghìn/1 trái ) .

Ở trên là mình đã giới thiệu đến các bạn một số loại dừa ở Bến Tre, các loại dừa được bán ở Sài Gòn, cách nhận biết dừa xiêm Bến Tre và cách phân biệt các loại dừa mong có thể giúp các bạn lựa chọn đúng loại dừa mà mình muốn mua nhé !!!


Và nếu bạn có nhu cầu phân phối hay mua dừa xiêm thật thì đừng ngần ngại liên hệ cho Dừa Xanh UIT nhé !!! Để xem thêm về các giống dừa khác, các bạn có thể vào đây nhé !!

15,200 views0 comments
bottom of page