top of page

Uống nước dừa có tác dụng gì ?



Thức uống giả khát tuyệt vời !

Nói đến giải khát cho ngày hè nắng nóng, chắc rằng bạn sẽ không thể bỏ lỡ Nước dừa tươi vừa rẻ lại tươi mát này ! Vậy thì nước dừa tươi có những tác dụng gì đối với cơ thể chúng ta ? Bạn sẽ giải đáp được thắc mắc của mình sau bài viết này nhé !

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi có thể là dừa xiêm, dừa ta hay dừa già là một loại thức uống giải khát tự nhiên rất được ưa thích vì đây là 1 loại giải khác tốt, dễ mua, an toàn lại phổ biến khắp nơi. Tác dụng của nước dừa tươi rất đa dạng và phong phú, nếu được uống nước từ một quả dừa tươi, bạn đang cung cấp cho cơ thể loại nước sạch và tinh khiết nhất.. Nước dừa tươi tốt cho sức khỏe mà lại ít có tác dụng phụ. Điển hình một số tác dụng của nước dừa như:

· Điều hòa huyết áp, đường huyết, hàm lượng cholesterol trong máu.

· Tăng cường năng lượng và trao đổi chất ở cơ thể.

Ngoài ra, nước dừa còn hỗ trợ trongn việc điều trị cho người bị mất nước do nôn hoặc tiêu chảy, khó tiêu, đầy bụng, ăn không ngon hoặc người bị Đau dạ dày, Giun đường ruột, Bất thường tiết niệu, Sỏi niệu đạo, Khô và ngứa da và Nếp nhăn, giảm đau đối với kinh nguyệt trong ngày đen đỏ, tốt cho sức khỏe bà bầu.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên với những tác dụng của nước dừa tươi đối với sức khỏe có thể nhiều hơn hẳn so với giá tiền 10.000 – 12.000 đồng để mua chúng !

Sau đây là 9 tác dụng tuyệt vời khi uống nước dừa tươi:

1. Nước dừa tươi cung cấp nhiều calo và dưỡng chất cho cơ thể, chống mất nước và cung cấp năng lượng

  • Trong mỗi 240g nước dừa tươi có chứa 46 calo và nhiều chất dinh dưỡng như: protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7% (chủ yếu là glucose, fructose), các chất khoáng (Ca, Na, K. L, P, Fe), các vitamin (C, PP,…).

  • Nước dừa tươi là loại thức uống cung cấp năng lượng rất tốt giúp bổ sung nguồn vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất dồi dào.Đây một lựa chọn tốt hơn các loại đồ uống thể thao trong việc chống mất nước, bổ sung và tăng cường năng lượng cho cơ thể sau khi làm việc và tập luyện.

  • Trong mỗi 100ml nước dừa có chứa xấp xỉ 294mg kali, 118mg clorua nhưng chỉ có 25mg muối và 5mg dường. Trong khi đó, các loại nước uống tăng cường năng lượng khác chỉ chứa 117mg kali và 39mg clorua mà có tới 200 mg muối, 20–25 mg đường.

  • Nước dừa tươi rất giàu kali và các loại khoáng chất khác nên có thể giúp bạn điều tiết chất lỏng bên trong cơ thể, giúp bổ sung và bù nước cho cơ thể. Loại nước này đã được dùng để trị mất nước do bệnh lỵ, bệnh tả, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

  • Sự cân bằng điện giải và huyết tương trong nước dừa khá tương đồng với máu người.

2. Nước dừa tươi giúp làm đẹp da

  • Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cytokinin có trong nước dừa tươi giúp điều hòa tăng trưởng và phân chia tế bào. Các loại cytokinin và axit lauric này có thể giúp giảm thiểu tối đa lão hóa tế bào da, giúp cân bằng pH và giúp các mô liên kết bền và giữ nước.

  • Bạn chỉ cần bôi nước dừa tươi lên vùng da không khỏe trước khi đi ngủ, để qua đêm là có thể giúp giảm thiểu mụn, nếp nhăn, rạn da, sần vỏ cam và chàm.

3. Nước dừa tươi ngăn ngừa sỏi thận

  • Sỏi thận hình thành khi canxi, oxalate và các hợp chất khác kết hợp lại để hình thành các kết tụ dạng sỏi. Uống đủ nước là yếu tố quan trọng giúp phòng ngừa bệnh này. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước dừa thậm chí còn có nhiều lợi ích hơn nước lọc trong việc giúp phòng ngừa sỏi thận.

4. Tác dụng của nước dừa trong ngày đen đỏ

  • Nước dừa có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng khử phong, ích khí, tiêu phù thủng, trừ hắc loạn (tiêu chảy, tâm phiền, giải nhiệt độc). Nước dừa vô trùng còn được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy.

  • Với vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ, theo kinh nghiệm dân gian, uống nhiều nước dừa sẽ giúp giảm đau bụng kinh, cải thiện tình trạng trễ kinh,…

5. Đối với bà bầu: Làm da em bé trắng hồng: Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ.

  • Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền.

  • Mặc dù vậy, nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai.

6. Nước dừa tươi cải thiện tim mạch

  • Theo các kết quả nghiên cứu khoa học, những người cao huyết áp thường có hàm lượng kali thấp. Do đó, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp điều hòa huyết áp rất tốt vì nước dừa có chứa nhiều kali và axit lauric.

  • Một số nghiên cứu gần đây cho thấy nước dừa tươi có thể giúp tăng cholesterol có lợi HDL nên đây là liệu pháp điều trị tự nhiên giúp hệ tim mạch phát triển khỏe mạnh.

7. Nước dừa tươi giúp trị bệnh tiêu hóa

  • Nước dừa cung cấp nhanh nguồn nước cho cơ thể và trong nước dừa có nhiều chất có hoạt tính kháng virus, kháng động vật nguyên sinh và kháng khuẩn giúp chống lại giun đường ruột, ký sinh trùng, virus có vỏ lipid và các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

  • Khi bị giun đường ruột, bạn có thể pha 1 thìa cà phê dầu ô liu nguyên chất vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày trong vòng 3 ngày. Khi bị táo bón, tiêu chảy hoặc các vấn đề về tiêu hóa, mỗi ngày uống 2 cốc nước dừa sẽ giúp trị bệnh hiệu quả.

8. Nước dừa tươi giúp giảm cân

  • Nước dừa tươi là một chất điện giải tự nhiên giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, nước dừa tươi rất tốt cho những người bị thừa cân vì loại nước này rất giàu triglyceride chuỗi trung bình, một dạng chất béo có thể giúp giảm cân.

  • Triglyceride chuỗi trung bình còn có khả năng tăng cường năng lượng, vì vậy giúp hạn chế đói hiệu quả hơn các dạng chất béo khác. Những chất béo đặc biệt có trong nước dừa tươi giúp duy trì trọng lượng cân đối cho cơ thể và giúp giảm cân.

9. Nước dừa tươi giúp chống oxy hóa

  • Trong quá trình trao đổi chất, tế bào sản sinh ra các gốc tự do. Khi tế bào bị stress hoặc bị tổn thương, các gốc tự do được sản sinh ra nhiều hơn. Việc có quá nhiều gốc tự do sẽ làm cơ thể bị mất cân bằng oxy hóa, tổn hại tế bào và tăng nguy cơ mắc bệnh.

  • Các nghiên cứu trên động vật tiếp xúc với các độc tố cho thấy nước dừa tươi có khả năng chống oxy hóa, giúp chuyển đổi các gốc tự do thành dạng không có hại cho cơ thể.

  • Một nghiên cứu trên chuột bị tổn thương gan cho thấy sự cải thiện đáng kể khi chuột được điều trị bằng nước dừa tươi.

Trên là các công dụng tiêu biểu của nước dừa tươi, khi bạn cần nước dừa tươi chất lượng giá tốt hãy đến với Dừa Xanh UIT nhé !


160 views0 comments
bottom of page