top of page

Cách làm "gỏi củ hủ dừa tôm thịt" giòn ngon chua ngọt lạ miệng

Updated: May 11, 2019



Lại thêm một món ăn của người miền Tây vào những dịp cỗ hay lễ tết đó là "gỏi củ hủ dừa tôm thịt". Món ăn ấy hương vị ấy làm ta cảm thấy thèm bữa cơm gia đình làm sao. Nhớ còn nhỏ cùng tía và mấy đứa hàng xóm chạy lon ton ra vườn dừa để chặt củ hủ dừa cho má làm gỏi mà chợt bồi hồi háo hức hẳn. Để làm món củ hủ dừa tôm thịt. Đầu tiên, củ hủ dừa được chặt từ cây dừa trắng tinh củ nào củ đó mọng mà đã mắt lắm, hồi đó mỗi đứa ôm một củ chạy cái vèo về nhà bởi bự quá ôm không nổi. Ngồi nhà đợi má đi chợ về để cùng làm gỏi cho ngày mùng 1 tết mà vui lắm, háo hức lắm. Khi má về tới cổng thì hai chị em chờ chực chạy ra xách đồ dùm. Nghỉ ngơi một lát rồi má cùng hai chị em bắt đầu vào công việc cao cả.

Đầu tiên, để làm gỏi củ hủ dừa tôm thịt ngon ta cần có các nguyên liệu sau:





Tỏi ớt cho gỏi củ hủ dừa
Chuẩn bị sẳn tỏi ớt

- Củ hủ dừa 2 củ, tôm khoảng 1kg, thịt 4g, cà rốt 2 củ, rau dăm, chanh, tỏi, ớt, đường và nước mắm. Xong mọi người cùng nhau bắt tay vào làm cái món đặc sản gỏi củ hủ dừa tôm thịt đó.

Củ hủ dừa rửa sạch thái sợi vừa ăn rồi đem, má bảo củ hủ dừa thái xong phải ngâm nước liền để tránh bị đen. Còn tôm thì luộc xong bóc vỏ thái sợi dài. Thịt thì băm nhỏ rồi phi ít hành xào với là thơm nức nhà. Cà rốt bào sợi rồi ngâm nước muối. Má thì làm mắm ngon lắm nên hai chị em để má làm không hà, má lấy tỏi, ớt, đường giã đều tay lên xong mới cho mắm và chanh vào nên vị đậm đà lắm , đủ cả chua, cay, ngọt luôn. Cái tôi thích nhất là trộn tất cả các nguyên liệu lại nào là rau dăm, cà rốt, củ hủ dừa, tôm, thịt trộn đều lên màu sắc bắt mắt nhìn đã mê. Tối đêm mùng một đó cả nhà tôi quây quần bên mâm cơm cùng nhau thưởng thức món ăn quê nhà Bến Tre : Gỏi củ hủ dừa tôm thịt.

Trên đây là cách để có được món gỏi củ hủ dừa tôm thịt ngon đúng điệu, khi cần Củ hủ dừa non ngon hãy đến với Dừa Xanh UIT bạn nhé !



48 views0 comments
bottom of page