top of page

11 công dụng tuyệt vời của dầu dừa trong làm đẹp chữa bệnh và nấu ăn

Updated: May 10, 2019

Dầu dừa là 1 sản phẩm tự nhiên không hoá chất được nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp với giá thành rẻ và những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ và sức đẹp mà ít ai biết hết được của dầu dừa.

Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng dầu dừa chữa bệnh gì ? Vâng, dầu dừa chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh ngoài da, tiêu biểu trong việc trị rạn da cho mẹ bầu và trị sạch cứt trâu cho bé.

1. Dầu dừa chữa và ngăn ngừa rạn da nhanh chóng cho bà bầu:

  • Trong dầu dừa có chứa lượng lớn vitamin E làm mềm da, tăng cường cá liên kết giữa các tế bào da, giảm đáng kể các sợi Collagen và Elatin bị đứt gãy, giúp cho vùng da bụng khi mang thai tăng cường co dãn, giảm lão hoá cho da, vì thế giảm rõ rệt các vết rạn nứt trên da cho các mẹ bầu, làm cho làn da trở nên mịn màng và tươi tắn hơn.

  • Phụ nữ mang thai dùng dầu dừa sẽ giúp làm giảm và ngăn các vết rạn da. Dầu dừa sẽ giúp làn da của bạn trở nên mềm mại.

  • Cách dùng: Mỗi ngày thoa 2 lần lên vùng da bị rạn nứt, sau 2 tuần các mẹ bầu sẽ cảm thấy giảm rạn rõ rệt.


Cách dùng dầu dừa trị rạn da
Dầu dừa giúp chữa nhanh chóng và ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu

2. Dầu dừa trị dứt điểm “Cứt trâu” cho trẻ nhỏ:

  • Mách các mẹ trị “Cứt trâu” cho bé bằng cách rất đơn giản mà hiệu quả nhanh: Đó là dùng Dầu dừa nguyên chất.

  • “Cứt trâu” thường xuất hiện trên đầu trẻ lúc trẻ dưới 5 tháng tuổi. “Cứt trâu” cũng tương tự như gàu ở người lớn. Mặc dù “Cứt trâu” không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển của bé nhưng nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Để giải quyết vấn đề này, các mẹ chỉ cần dùng dầu dừa thoa cho bé, an toàn mà hiệu quả cao và nhanh chóng.

  • Cách thực hiện:

- Dùng dầu dừa thoa đều lên tóc con, chỗ nào bị bị “Cứt trâu” thì thoa nhiều hơn tí, sau 15' thì gội đầu lại cho con.

- Những mảng “Cứt trâu” sẽ mềm ra và tróc từ từ khỏi da đầu của bé, các mẹ làm liên tục trong vòng từ 2-7 ngày, đảm bảo “Cứt trâu” sẽ hết dứt điểm và không sợ tái phát lại.



3. Dầu dừa dưỡng thể toàn thân:

  • Dầu dừa có chứa các khoáng chất tự nhiên như vitamin K và các khoáng chất Sắt, Canxi giúp dưỡng ẩm cho da toàn thân như sữa dưỡng thể, giúp bạn có 1 làn da mịn màng không bị bắt nắng, giảm lão hoá da và tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên bạn tránh thoa lên da mặt vì sẽ làm bít lỗ chân lông gây mụn.

  • Cách dùng:

- Trộn 1 muỗng đường với 3 muỗng dầu dừa, massage nhẹ lên da toàn thân khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước sạch, mỗi tuần 2 lần , hiệu quả trắng sáng cao an toàn mà chẳng hề tốn kém.

- Nếu muốn dùng trên da mặt bạn cần trộn dầu dừa với thuốc muối (baking soda), quế, và bột yến mạch. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng.

4. Dầu dừa dùng để ủ tóc bóng mượt hiệu quả nhanh sau 1 lần ủ:

  • Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất như Axit Lauric: Đây là một chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh nên rất tốt cho da đầu và chân tóc. Dầu dừa sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, để mái tóc trở nên bồng bềnh khoẻ mạnh và suông mượt không bị xơ rối chỉ sau 1 lần ủ. Dầu dừa còn giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và phục hồi tóc hư tổn.

  • Cách dùng:

- Đun dầu dừa nóng khoảng 40℃, sau đó thoa đều lên tóc và chân tóc, tiếp theo bạn dùng máy hấp tóc khoảng 1 giờ, nếu không có máy hấp tóc, bạn có thể quấn khăn ủ qua đêm. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch hoặc dầu gội. Bạn sẽ có ngay một mái tóc bồng bềnh đầy quyến rủ.


5. Điều trị bệnh chàm, viêm nhiễm do nấm hiệu quả:

  • Có một số người mắc bệnh chàm da Eczema lâu năm thì dầu dừa chính là phương thuốc hàng đầu. Nó thậm chí là một liệu pháp hiệu quả được công nhận bởi viện chuẩn đoán Eskema quốc gia nhờ vào tính chống khuẩn và chữa bệnh của nó.

  • Cách dùng: Xoa dầu dừa lên vùng da bị tổn thương để diệt nấm và khuẩn. Bạn có thể dùng thêm tinh dầu trà để giảm nhiễm trùng hiệu quả hơn.


6. Thay kem đánh răng:

  • Súc miệng bằng dầu dừa là một liệu pháp gia truyền thời Ayurveda cổ đại, là một hệ thống y học Hindu đến từ Ấn Độ, giúp loại bỏ độc tố trong khoang miệng. Biện pháp này cũng mang lại cho bạn một hơi thở thơm mát, không vướng bận mùi đồ ăn nữa.

  • Cách làm: Bạn chỉ cần ngậm dầu vào miệng và súc khoảng 20 phút, sau đó nhổ ra. Điều này sẽ giúp răng và nướu răng sạch hơn, răng trắng và đào thải độc tố tích tụ trong khoang miệng. Thật sự hiệu quả lắm đấy !

7. Chất tẩy trang hiệu quả:

  • Dùng dầu dừa thay thế cho nước tẩy trang, dầu dừa có chứa axit Laurit và axit Caprit sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm, và trả lại bạn làn da mịn màng, giúp da bạn trở nên sáng và sạch hơn.


8. Xóa tan quầng thâm mắt và nếp nhăn:

  • Trong dầu dừa có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin làm tăng độ đàn hồi cho da.

  • Cách dùng: Thoa một lượng vừa đủ dầu dừa lên vùng da có nếp nhăn và thâm quầng trước khi ngủ để dưỡng chất có trong dầu hấp thụ vào da mặt, sáng hôm sau rửa sạch lại bằng nước, lặp lại khoảng 1 tháng thì nếp nhăn và thâm quầng sẽ mờ dần và biến mất.

9. Chất bôi trơn, đánh bóng gỗ:

  • Dầu dừa là một chất bôi trơn tự nhiên, không hóa chất. Dầu dừa còn được dùng thay thế cho các loại dầu bóng để sơn bóng cho các vật dụng bằng gỗ, nó tạo ra một lớp màng bảo vệ gỗ chống những bụi bẩn từ bên ngoài.


10. Chăm sóc thú cưng:

  • Sử dụng một ít dầu dừa thoa lên toàn bộ lông của thú cưng sẽ giúp bộ lông trở nên mềm mượt hơn và diệt sạch bọ chét trên lông.


11. Nấu ăn

  • Dầu dừa thì nấu ăn có tốt không ? Đương nhiên là tốt, rất tốt.

  • Dầu dừa dùng để nấu ăn thay thế dầu ăn sẽ làm cho món ăn thơm hơn, đặc biệt là món “Tép rang dầu dừa”, dầu dừa sẽ làm mất đi mùi tanh của hải sản hay thịt cá, dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và không chứa bất kì chất độc hại nào cho sức khoẻ.

  • Trong dầu dừa có chất axit béo bão hòa có thể cung cấp nhanh chóng năng lượng cho cơ thể và khả năng kháng khuẩn mạnh, ngoài ra dầu dừa còn ngăn ngừa sự kết hợp các gốc tự do trong cơ thể, phòng chống được bệnh ung thư.

Mua dầu dưa ở đâu để đảm bảo an toàn, nguyên chất và giá cả hợp lí ? Hãy đến với Dừa Xanh UIT.

64 views0 comments
bottom of page